Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Văn hóa doanh nghiệp


“Văn hóa doanh nghiệp”(VNDH) là sự chia sẻ về giá trị, mục tiêu và lễ nghi ứng xử, nó thể hiện sự khác biệt về đẳng cấp của một doanh nghiệp. Cách đây vài năm, các donah nghiệp đặc biệt chú trọng đến vấn đề này. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu và nhìn nhận đúng đắn giá trị của nó, họ cho rằng nó lỗi thời, lộn xộn và chỉ là một hình thức giấu giếm sự quản lý yếu kém.

VHDN không phải là một cái gì đó ngớ ngẩn và lỗi thời như một số người suy nghĩ. Ngược lại, nó thật sự rất quan trọng cho sự phát triển và lớn mạnh của mỗi doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn trên thế giới như IBM, P&G, Morgan Bank đã phát triển rất mạnh và sở hữu đội ngũ nhân tài hùng hậu vì họ đã biết xây dựng và phát huy hiệu quả sức mạnh của VHDN. Xây dựng VHDN không phải ngày một ngày hai mà là cả một quá trình lâu dài với 7 bước cơ bản sau :

  1. Nâng cao tiêu chuẩn tuyển dụng, đơn giản hóa quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp. 
  2. Thử thách nhân viên mới, giúp họ từ bỏ những thói quen xấu.
  3. Người quản lí cũng phải bắt đầu học từ cái nhỏ nhất.
  4. Hãy chia sẽ với mọi người về mục tiêu của công ty bạn và có phần thưởng khích lệ nếu họ đạt được mục tiêu đó.
  5. Hướng tới những mục tiêu cao cả hơn.
  6. Phát triển văn hóa truyền thốnng doanh nghiệp.
  7. Hỗ trợ đội ngũ duy trì và phát triển VHDN


Nguồn : "Những điều trường HARVARD vẫn không dạy bạn" của MARK H.McCORMACK

0 bình luận:

Đăng nhận xét