Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Bộ hồ sơ Đề nghị bảo lãnh

Sau đây là các hồ sơ mà một TCTD thường yêu cầu khách hàng (bên được bảo lãnh) cung cấp khi thực hiện bảo lãnh:

- Với bảo lãnh theo món:
1. Giấy đề nghị bảo lãnh;
2. Hồ sơ pháp lý của doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, cá nhân (giấy ĐKKD, Đăng ký thuế, Đăng ký mẫu dấu, các giấy phép khác,..., CMND của người đại diện, của cá nhân,...)
3. Các tài liệu báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh, khả năng tài chính trong 02 năm gần nhất của khách hàng và của người bảo lãnh (nếu có) như: Báo cáo tài chính; hợp đồng & hóa đơn đầu vào, đầu ra; các hóa đơn điện, nước (nếu có) phiếu thu chi (đối với hộ KD),...
4. Hồ sơ về tài sản đảm bảo nghĩa vụ được bảo lãnh kèm theo các tài liệu chứng minh tính hợp pháp (giấy chứng nhận Quyền sở hữu Nhà và Quyền sử dụng đất; hợp đồng mua bán tài sản; với hàng hóa thế chấp thì có hợp đồng, phiếu nhập kho, hóa đơn mua,...)
5. Các tài liệu liên quan đến các nghĩa vụ đề nghị được bảo lãnh (hợp đồng kinh tế,...)
6. Trường hợp bên được bảo lãnh (khách hàng của TCTD) ký quỹ 100% số tiền bảo lãnh và các khoản phí liên quan, chỉ yêu cầu hồ sơ nêu tại mục số 1, 2 và 5.

- Với bảo lãnh trong hạn mức bảo lãnh đã được TCTD cấp:
1. Giấy đề nghị bảo lãnh;
2. Các tài liệu liên quan đến các nghĩa vụ đề nghị được bảo lãnh (hợp đồng kinh tế,...)
3. Hồ sơ về tài sản đảm bảo nghĩa vụ được bảo lãnh kèm theo các tài liệu chứng minh tính hợp pháp - Áp dụng trong trường hợp bên được bảo lãnh bổ sung thêm tài sản (bất động sản, hàng hóa,...)

0 bình luận:

Đăng nhận xét