Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

Các loại bảo lãnh

Các loại bảo lãnh:

+ Bảo lãnh dự thầu: là bảo lãnh ngân hàng do TCTD phát hành cho bên mời thầu để đảm bảo nghĩa vụ tham gia dự thầu của khách hàng. Trường hợp khách hàng bị phạt do vi phạm qui định dự thầu mà không nộp hoặc nộp không đủ tiền phạt cho bên mời thầu thì TCTD thực hiện nghĩa vụ đã cam kết.

+ Bảo lãnh thực hiện hợp đồng: là bảo lãnh ngân hàng do TCTD phát hành cho bên nhận bảo lãnh về việc bảo đảm thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ của khách hàng với bên nhận bảo lãnh theo hợp đồng đã ký kết. Trường hợp khách hàng không thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ trong hợp đồng, TCDB sẽ thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh đã cam kết.

+ Bảo lãnh hoàn thanh toán:là bảo lãnh ngân hàng do TCTD phát hành cho bên nhận bảo lãnh về việc đảm bảo nghĩa vụ hoàn trả tiền ứng trước của khách hàng theo hợp đồng đã ký kết với bên nhận bảo lãnh. Trường hợp khách hàng vi phạm các cam kết với bên nhận bảo lãnh và phải hoàn trả tiền ứng trước nhưng không hoàn trả hoặc hoàn trả không đủ số tiền ứng trước cho bên nhận bảo lãnh thì TCTD sẽ hoàn trả số tiền ứng trước cho bên nhận bảo lãnh.

+ Bảo lãnh vay vốn: là bảo lãnh ngân hàng do TCTD phát hành cho bên nhận bảo lãnh về việc cam kết trả nợ thay cho khách hàng trong trường hợp khách hàng không trả nợ hoặc trả nợ không đầy đủ, đúng hạn.

+ Bảo lãnh bảo đảm chất lượng sản phẩm: là bảo lãnh ngân hàng do TCTD phát hành cho bên nhận bảo lãnh bảo đảm khách hàng thực hiện đúng các thỏa thuận về chất lượng của sản phẩm theo hợp đồng đã ký kết với bên nhận bảo lãnh. Trường hợp khách hàng bị phạt tiền do không thực hiện đúng các thỏa thuận trong hợp đồng về chất lượng sản phẩm với bên nhận bảo lãnh mà không nộp hoặc nộp không đủ tiền phạt cho bên nhận bảo lãnh, TCTD sẽ thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh đã cam kết.

+ Bảo lãnh thanh toán: là bảo lãnh ngân hàng do TCTD phát hành cho bên nhận bảo lãnh về việc cam kết sẽ thanh toán thay cho khách hàng trong trường hợp khách hàng không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ của mình khi đến hạn.

+ Bảo lãnh đối ứng: là bảo lãnh do TCTD (gọi là TCTD A) phát hành cho một TCTD khác (bên bảo lãnh - Gọi là TCTD B) về việc đề nghị TCTD đó (TCTD B) thực hiện bảo lãnh cho các nghĩa vụ của khách hàng của TCTD A đối với bên nhận bảo lãnh. Trường hợp khách hàng của TCTD A vi phạm các cam kết với bên nhận bảo lãnh. Bên bảo lãnh phải thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh thì TCTD A phải thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh đối ứng cho bên bảo lãnh.

+ Đồng bảo lãnh: là việc TCTD và một hoặc nhiều TCTD khác cùng bảo lãnh cho một nghĩa vụ của khách hàng thông qua TCTD này hoặc một TCTD khác làm đầu mối.

Nguồn: Sưu tầm Internet

0 bình luận:

Đăng nhận xét